วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

ความสุขแห่งการเรียนรู้ 2

จบลงพร้อมความงอกงาม.........ใน Quarter 4 กับ........................
.......................โครงงาน "สายน้ำแห่งชีวิต".................................

ความงอกงามของน้องอนุบาล 1 ดูเป็นรูปร่างมากขึ้นเห็นได้จากความตั้งใจในการทำกิจกรรมต่างๆ มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำ ความรู้สึกเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมีน้ำใจช่วยเหลือและแบ่งปันกันเสมอ เรียนรู้ที่รอคอย เฝ้ารอรับโอกาสอย่างตั้งใจ รู้จักเขารู้จักเรามากขึ้น
.....เด็กๆ ซึมซับความรู้สึกรักและอยากที่จะรู้จากพลังของบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ ที่คุณครูแอบก่อเอาไว้อย่างแยบยล จนคุณครูมิอาจทนแรงพลังความอยากเรียนรู้ของเด็กๆ ได้ โครงงาน "สายน้ำแห่งชีวิต" จึงได้เกิดขึ้นด้วยพลังความอยากเรียนรู้ของเด็กๆ ทุกๆ วันที่มาเรียน เด็กๆ จะจดจ่อรอคอยกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นที่คุณครูเตรียมไว้ให้เด็กๆ ได้ทำร่วมกัน


มีรอยยิ้มของเด็กๆ ในทุกกิจกรรม เรื่องเล่าสั้นๆ ที่แต่ละคนพูดถึง"สายน้ำ" คือองค์ความรู้ใหม่ที่เพื่อนๆ ได้รับและนำกลับไปถ่ายทอดให้คุณพ่อคุณแม่ฟังที่บ้านอย่างมีความสุข


............เด็กๆ ทุกคนเกิดความเข้าใจว่าทำไมเราต้องลดโลกร้อน? ทำไมต้องใช้น้ำอย่างประหยัดและใช้ให้คุ้มค่า? เด็กๆ ช่วยกันแสดงความคิดเห็น...นำเสนอวิธีที่ช่วยดูแลอนุรักษ์น้ำให้อยู่คู่กับโลกต่อไป



สายน้ำแห่งชีวิต....ค่อยๆ ไหลรินหล่อเลี้ยงให้เด็กๆ ทุกคนค่อยๆ งอกงามตามกาลเวลาไม่เร่งดอกเร่งใบให้ร้อนรน ค่อยๆ ส่งแผ่ความเย็นผ่านหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความปรารถนาที่จะเรียนรู้

2 ความคิดเห็น:

  1. พลังแห่งความสุขจะให้เบิกบานในหัวใจของทุกคนค่ะ

    ตอบลบ
  2. เด็กๆงอกงามตามกาลเวลาและจะงอกงามไปเรื่อยๆ
    เราจะดจจำสิ่งดีๆเหล่านี้ไว้ คอยดูวันที่พวกเค้าเหล่านี้ไหลไปช้า
    และก้าวเดินไปพร้อมๆกันอย่างมีความสุข

    ตอบลบ